Thứ Ba, 16 tháng 5, 2023

Nên chọn tôn nhựa lấy sáng loại nào tốt nhất

 Chọn tôn nhựa lấy sáng loại nào tốt là thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Bởi vì các loại tôn nhựa trên thị trường thì nhiều loại, nhiều công dụng cũng như tính ứng dụng khác nhau. Hiểu được vấn đề đó, Tôn Thép Phú Tài sẽ giải đáp cho bạn thông qua bài viết sau đây.

Khái niệm tấm nhựa lấy sáng

Tấm nhựa lấy sáng là một loại vật liệu xây dựng được sử dụng để tận dụng ánh sáng tự nhiên cho các không gian trong nhà. Tấm nhựa lấy sáng có thể được lắp đặt trên mái nhà, cửa sổ, hoặc các bức tường để tạo ra những khoảng sáng thoáng và tiết kiệm điện năng. Tấm nhựa lấy sáng có nhiều ưu điểm như:


- Giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà bằng cách giảm nhiệt độ và độ ẩm.

- Giúp tăng cường sức khỏe và tinh thần cho người sử dụng bằng cách cung cấp ánh sáng tự nhiên và giảm căng thẳng mắt.

- Giúp bảo vệ môi trường bằng cách giảm lượng khí thải carbon và tiêu thụ điện năng.

- Giúp tiết kiệm chi phí xây dựng và bảo trì bằng cách giảm thiểu cần thiết phải sử dụng các thiết bị chiếu sáng nhân tạo.

Tôn nhựa lấy sáng đa dạng công dụng

Tiêu chí chọn tấm nhựa lấy sáng tốt

Để chọn mua tấm lợp lấy sáng chất lượng cao, bạn cần chú ý đến những yếu tố sau:


Nguồn gốc, xuất xứ: Nên mua hàng từ những đơn vị uy tín, có tiếng trên thị trường, tránh mua phải hàng kém chất lượng, hàng nhái giá rẻ.

Độ bền: Cần kiểm tra xem sản phẩm có chịu được lực kéo, nén, nhiệt độ và các yếu tố bên ngoài không, không bị cong vênh hay nứt vỡ khi sử dụng.

Độ dẫn sáng: Cần đảm bảo sản phẩm có khả năng lấy sáng tốt cho không gian của bạn, không làm mờ hay hạn chế ánh sáng tự nhiên.

Tuổi thọ trung bình: Cần chọn sản phẩm có thời gian bảo hành dài lâu, ít nhất là 10 năm, không bị hư hỏng hay ảnh hưởng bởi thời tiết.

Độ an toàn: Cần chọn sản phẩm không gây hại cho sức khỏe của bạn và môi trường xung quanh, không gây ô nhiễm hay cháy nổ.

Top những sản phẩm nhựa lấy sáng tốt nhất hiện nay

Dưới đây là các sản phẩm tôn nhựa lấy sáng tốt trên thị trường hiện nay.

Tôn nhựa lấy sáng Polycarbonate

Tôn nhựa lấy sáng Polycarbonate là một loại vật liệu xây dựng có khả năng truyền ánh sáng tốt, bền đẹp và chịu được thời tiết khắc nghiệt. Loại tôn này được làm từ nhựa polycarbonate, một loại nhựa nhiệt dẻo có cấu trúc phân tử phức tạp. 

Sản phẩm nhựa lấy sáng Polycarbonate có nhiều ưu điểm như: độ bền cao, chống cháy, chống va đập, chống tia cực tím, chống ồn và tiết kiệm năng lượng và thường được sử dụng trong các công trình như: mái che, vách ngăn, cửa sổ, trần nhà và trang trí nội thất.

Để biết chính xác và nhanh chóng giá tôn lợp nhà thì hãy liên hệ đến hotline: 0903.699.008 hoặc truy cập fanpage: https://www.facebook.com/tonthep.phutai309C để được được chuyên viên tư vấn một cách tận tình. 


Có 3 loại nhựa Polycarbonate khác nhau, tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn.

Polycarbonate đặc ruột

Đây là một loại dòng sản phẩm được sản xuất từ chất liệu chính là nhựa UPVC trộn với nhiều thành phần khác. Sản phẩm này có độ bền cao hơn gấp 6 lần so với kính cường lực và khoảng 250 lần so với kính thường, cũng như vượt trội hơn hơn 20 lần so với nhựa Acrylic.


Tấm Polycarbonate đặc ruột có nhiều ưu điểm như:

  • Tiết kiệm năng lượng và cách âm tốt, giúp giảm chi phí cho công trình.

  • Chịu được va đập mạnh, khó bị vỡ hay nứt nẻ khi bị tác động bên ngoài.

  • Chống tia cực tím hiệu quả, bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

  • Nhẹ và trong suốt, có nhiều màu sắc để lựa chọn, tạo sự sang trọng và đẹp mắt cho không gian.

  • Thích ứng được với mọi điều kiện thời tiết, không bị biến dạng hay ảnh hưởng bởi nhiệt độ.

  • Dễ lau chùi và vệ sinh, chỉ cần dùng vải cotton và chất tẩy rửa nhẹ nhàng.’

Tấm nhựa lấy sáng đặc ruột

Polycarbonate rỗng ruột

Tấm poly rỗng là loại nhựa polycarbonate có nhiều lớp chồng lên nhau, tạo ra các khoảng không giữa các lớp. Số lớp của tấm poly rỗng có thể khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng.

Tấm nhựa polycarbonate rỗng ruột có nhiều điểm nổi bật như:


  • Nhẹ và dễ cắt: Sản phẩm có trọng lượng nhẹ và dễ cắt, giúp cho việc lắp đặt và sử dụng thuận tiện hơn so với kính cường lực, sắt, gỗ…

  • Cách âm, cách nhiệt: Sản phẩm có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt, giúp giảm tiếng ồn và nhiệt độ trong nhà.

  • Chống va đập: Sản phẩm có độ bền và đàn hồi tốt, chịu được tác động va đập mạnh, giúp bảo vệ cho các đồ vật bên trong nhà.

  • Truyền sáng tốt: Sản phẩm có khả năng truyền sáng tốt, giúp tăng cường ánh sáng tự nhiên trong nhà.

  • Thẩm mỹ cao: Sản phẩm có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau, giúp cho các công trình xây dựng trở nên đẹp mắt hơn

Tấm nhựa lấy sáng rỗng ruột

Sản phẩm nhựa lấy sáng Composite 

Nhựa lấy sáng composite là vật liệu mới trong ngành kiến trúc và xây dựng, là sự kết hợp của nhiều vật liệu khác nhau như sợi thủy tinh, nhựa polyester, nhựa epoxy, sợi carbon, vv. Composite có tính năng đặc biệt là truyền sáng tốt và cung cấp ánh sáng tự nhiên cho các khu vực thiếu ánh sáng. Composite được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như xây dựng, giao thông vận tải và hàng hải.


Nhựa lấy sáng composite có ưu điểm là chịu được ánh nắng mặt trời, chống ăn mòn và chịu được các tác động môi trường. Nó cũng có độ bền cao và khả năng chống bung nổ và giãn nở. Tuy nhiên, nhược điểm của nhựa lấy sáng composite là giá thành cao hơn so với một số vật liệu khác và có thể gặp khó khăn trong việc gia công và cắt.

Máy vòm ứng dụng nhựa lấy sáng composite

Ứng dụng của tấm lợp lấy sáng

Tạo không gian sống và làm việc thoáng mát, tiết kiệm điện năng và giảm ô nhiễm môi trường. Tấm lợp sáng giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên để chiếu sáng cho các không gian bên trong, giảm thiểu nhu cầu sử dụng đèn điện và máy lạnh. Điều này không chỉ tiết kiệm chi phí điện năng mà còn giảm lượng khí thải carbon và nhiệt độ môi trường xung quanh.

Tạo điểm nhấn kiến trúc và thẩm mỹ cho các công trình. Tấm lợp sáng có thể được thiết kế với nhiều hình dạng, màu sắc và kết cấu khác nhau, tạo ra các hiệu ứng ánh sáng độc đáo và hài hòa với kiến trúc xung quanh. Tấm lợp sáng cũng có thể được kết hợp với các yếu tố khác như cây xanh, nước hoặc đèn led để tăng thêm tính nghệ thuật và sinh động cho các công trình.

Tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các loài thực vật và động vật. Tấm lợp sáng có thể được sử dụng để che phủ cho các khu vực trồng cây hoặc nuôi động vật, cung cấp ánh sáng và nhiệt độ phù hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của chúng. Tấm lợp sáng cũng có thể giúp bảo vệ các loài thực vật và động vật khỏi các tác nhân bên ngoài như gió, mưa, bão hoặc côn trùng.

Theo so sánh thực tế, giá tôn chống nóng sẽ thấp hơn 20 đến 40% so với mái ngói. Hệ khung kèo, xà gồ cũng được lắp ráp đơn giản, dễ thi công giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí thi công lợp mái. 

Địa chỉ mua tôn nhựa lấy sáng

Tôn Thép Phú Tài là nhà phân phối cấp I của các thương hiệu tôn thép nên có giá bán cạnh tranh nhất trên thị trường. Quý khách có thể an tâm về chất lượng và giá cả của sản phẩm khi mua hàng tại Tôn Thép Phú Tài.

Nhà máy Tôn Thép Phú Tài phân phối

Lời kết

Thông qua một số thông tin mà Tôn Thép Phú Tài đã cung cấp qua bài viết trên về các loại tôn nhựa lấy sáng, mong bạn sẽ có câu trả lời cho việc lựa chọn loại tôn nhựa tốt và phù hợp với nhu cầu của mình.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét